#nguontinviet

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Quảng cáo ngoài trời ở đâu hiệu quả nhất thế giới? - BizLIVE

@ nguontinviet.com

Quảng cáo ngoài trời ở đâu hiệu quả nhất thế giới?

Những tấm biển quảng cáo lớn thắp sáng Quảng trường Thời đại ở New York - Ảnh: Getty/BBC.



Theo hãng tin BBC, khu Piccadilly Circus ở London, Anh và Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ là hai trong số những khu vực mà các tấm biển quảng cáo ngoài trời (billboard) có lượng người xem “khủng” nhất thế giới.

Đương nhiên, mức giá quảng cáo ở những vị trí như vậy có thể khiến không ít người phải “giật mình”.


Quảng trường Thời đại mới đây đã khai trương biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lớn nhất thế giới, kéo dài từ phố 45 tới phố 46 ở khu Broadway, tương đương chiều dài khoảng 100 mét và có chiều cao 8 tầng nhà. Công cụ tìm kiếm Google đã trở thành công ty đầu tiên quảng cáo trên tấm biển này với mức giá không được công bố.


Theo một số nguồn tin, các khách hàng quảng cáo có thể sẽ phải trả 2,5 triệu USD mỗi tháng.


Đặt quảng cáo ở vị trí này đồng nghĩa với sản phẩm hay dịch vụ của công ty được tiếp cận với hàng trăm nghìn lượt xem mỗi ngày. Trung bình, mỗi ngày có 300.000 người đi bộ đi qua Quảng trường Thời đại. Nếu tính cả số người đi xe hơi và xe buýt, thì số người hàng ngày đi qua khu vực này lên tới 500.000 người.


Những con số ở khu Piccadilly Circus ở London cũng ấn tượng không kém. Mỗi tuần, có 2 triệu người đi ngang qua khu vực này, trong đó có 69% là người đi bộ, đồng nghĩa với thời gian xem quảng cáo lớn hơn.


Công ty điện tử TDK của Nhật Bản đã đặt quảng cáo ở Piccadilly Circus suốt 24 năm qua, nhưng mới đây đã không ra hạn hợp đồng. Vị trí mà TDK để lại chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều công ty lớn trên thế giới.


Các tấm biển quảng cáo lớn đã trở thành một phần không thể thiếu ở Quảng trường Thời đại và Piccadilly Circus. Quảng cáo điện tử ngoài trời xuất hiện ở Piccadilly Circus từ đầu thập niên 1900. Trong khi đó, hãng nước giải khát Coca-Cola đặt biển quảng cáo trên Quảng trường Thời đại từ thập niên 1920.


Mỗi năm, khách du lịch đổ đến từ khắp nơi trên thế giới còn chụp hàng triệu bức ảnh có các tấm biển quảng cáo lớn này, đồng nghĩa với việc cơ hội cho các công ty quảng bá sản phẩm và dịch vụ còn lớn hơn nữa.


Thủ đô Tokyo của Nhật Bản cũng là nơi gắn liền với những tấm biển quảng cáo điện tử khổng lồ. Khu Giao lộ Shibuya được coi là địa điểm lý tưởng nhất để đặt quảng cáo ngoài trời tại Tokyo. Khu này được coi là giao lộ đông đúc nhất thế giới dành cho người đi bộ, với khoảng 2.500 người sang đường mỗi khi đèn giao thông chuyển màu. Tính ra, mỗi ngày có khoảng 1 triệu người đi bộ đi qua giao lộ này.


Bởi vậy mà giá của một tấm biển quảng cáo đặt ở Giao lộ Shibuya lên tới 195.000 USD/2 tuần.


Biển quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới hiện nay nằm gần sân bay King Khaled của đất nước Trung Đông Saudi Arabia. Biển này có chiều dài 250m và chiều cao 12m. Tất cả hành khách ra vào sân bay King Khaled đều bị tấm biển này đập vào mắt.


Với lượng khách lớn chờ lên máy bay mỗi ngày, chính các sân bay cũng là một thị trường lý tưởng cho các tấm biển quảng cáo. Các nhà quảng cáo chính là những người cảm thấy vui mừng khi chuyến bay bị hoãn.


Nói về lượng hành khách, sân bay Atlanta ở bang Georgia của Mỹ, vẫn là số 1 thế giới, với 94 triệu hành khách mỗi năm. Kế đến là sân bay quốc tế Bắc Kinh ở Trung Quốc và sân bay Heathrow của London.


Theo các chuyên gia, đặt biển quảng cáo ở các sân bay sẽ là lựa chọn thông minh hơn nếu mục tiêu của nhà quảng cáo là kết nối với tầng lớp lãnh đạo doanh nghiệp, người tiêu dùng giàu có… Trong khi đó, những khu như Quảng trường Thời đại lại là nơi phù hợp để quảng cáo đến đối tượng người tiêu dùng đại chúng.


Những đoạn đường hay bị tắc cũng là nơi mà các công ty ưa thích đặt quảng cáo ngoài trời. Chẳng hạn, ở khu Euston Underpass và Chiswick Towers ở London, có khoảng 100.000 người đi qua mỗi ngày nhưng với tốc độ “rùa bò” vì thường xuyên có ùn tắc.


Tuy vậy, các chuyên gia nói rằng, thế giới quảng cáo ngoài trời đang thay đổi. Các tấm biển quảng cáo kỹ thuật số đang được dựng lên cùng với các hình thức quảng cáo tương tác đầy sáng tạo. Hãng bay giá rẻ Hong Kong Express mới đây đã “thách” người tiêu dùng chạm tay vào một tấm biển quảng cáo tương tác của hãng trong khoảng thời gian bằng thời gian bay từ Hồng Kông tới Tokyo.


Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải đứng 4 tiếng rưỡi bên tấm biển, nhưng đổi lại, người làm được sẽ nhận được một tấm vé hai chiều miễn phí.


Theo VnEconomy






Đăng ký: Bài đăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

  • - VN-Index: 1.050,3 điểm (-0,5%) - HNX-Index: 211,2 điểm (-0,8%) - UPCoM-Index: 72,5 điểm (-0,3%) *Nhận định* Thị trường chứng khoán Việt Nam...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Ngân hàng Thế giới (World Bank) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 4,7% trong năm 2023 và sẽ hồi phục lên 5,4% và 6% trong năm 2024-2025. Tuy n...
  • *Một người đàn ông Ấn Độ được truyền thông Ấn Độ mệnh danh là 'người ăn xin giàu nhất thế giới' vì sở hữu số tài sản trị giá hơn 1 triệu USD nhờ nghề ăn...
  • Bạn sẽ bị loại nho có hình dáng độc đáo này gây ấn tượng ngay từ lần đầu trông thấy chúng 🍇🍇 🍇🍇🍇Vẻ ngoài kì lạ như những ngón tay 🖐🖐🖐cùng hương v...
  • Thu giá?
  • Hạt giống cây lạc tiên hoa tía - Passiflora incarnata http://ift.tt/1L6Znff via Tumblr http://ift.tt/1N7VhnK
  • Hình ảnh những tài tử Hollywood cá tính và quyến rũ trong bộ đồ da, cưỡi moto phân khối lớn đã trở thành biểu tượng cho sự sành điệu. Nét cá tính, bụi bặm...
  • My Corner Office là một nền tảng mạng xã hội sẽ sớm xuất hiện, nơi mà những công ty có thể sử dụng để tham gia, động viên và khen thưởng các nhân viên của ...

Search