#nguontinviet

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

4 câu thần chú của những doanh nhân thành công - Zing News

@

Trong hơn 30 năm làm chuyên gia tư vấn cho các doanh nhân, Chip R.Bell, một chuyên gia tư vấn về sự trung thành của khách hàng, diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy, chia sẻ: “Tôi đã hàng trăm lần được các doanh nhân mới và những người muốn trở thành doanh nhân đặt câu hỏi rằng làm thế nào để phát đạt, chứ không chỉ là tồn tại trong một công ty do mình làm chủ. Tôi đã nghiên cứu những người thắng và thua cuộc với mục đích tìm kiếm bí quyết tạo nên thành công bền vững”.


Chip R.Bell cũng cho biết, cha ông cũng là một doanh nhân thường nói với ông: “Quản lý một doanh nghiệp thành công rất giống với việc giảm cân; các nguyên tắc đều đơn giản, nhưng việc thực hành mới là khó”.











Ảnh bìa cuốn sách "Thần chú thành công" của tác giả Virender Kapoor.

Dưới đây là bốn nguyên tắc giúp trở thành một doanh nhân thành công được Chip R.Bell xem như thần chú vì chúng cần được nhắc lại hằng ngày.


1. Tạo ra kiệt tác mỗi ngày


Vì mỗi ngày trong cuộc đời của một doanh nhân là một ngày để sáng tạo, vì vậy, hãy biến chúng thành kiệt tác. Không ai quan tâm tới việc Michelangelo đã vẽ bức họa trên trần nhà thờ Sistine trong vòng bốn năm trong một tư thế kỳ cục như thế nào và chính tư thế đó đã hủy hoại vĩnh viễn sức khỏe của ông. Chúng ta chỉ đơn giản thán phục kết quả cuối cùng.


Tương tự như vậy, không ai quan tâm tới hòm thư tới của bạn nhiều thế nào, số cuộc điện thoại chào hàng bạn đã thực hiện, hoặc bao nhiêu cuộc họp bạn đã tham dự. Người ta chỉ quan tâm đến kết quả cụ thể là gì. Vì thế, bạn cần nỗ lực không mệt mỏi để đạt được kết quả đó.


Những người tạo ra kiệt tác không hành động như thể họ là hành khách trên một con tàu du lịch đưa họ tới thời điểm về hưu. Họ chịu trách nhiệm với chính số phận của họ và không bao giờ lẩn trốn.


2. Là một người đem lại niềm vui cho những người bạn phục vụ


Các doanh nhân thành công là những người chở niềm vui và tinh thần dũng cảm tới tất cả những người mà họ ảnh hưởng. Họ suy nghĩ tích cực, tin vào thành công và làm việc với một tầm nhìn rõ ràng về những điều họ muốn, chứ không đơn giản là những điều họ phải làm.


Tinh thần là yếu tố không được kế thừa, giành được hay vay mượn. Người ta lựa chọn tinh thần cũng giống như bạn chọn cách giới thiệu bản thân với một người lạ.


Những người chọn lựa sự lạc quan và tinh thần tích cực thường hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công hơn rất nhiều. Các doanh nhân vĩ đại thường rất táo bạo và tinh thần đó của họ rất dễ truyền cảm hứng cho những người khác.


3. Hoàn toàn chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng


Chơi trò đổ lỗi không thể giúp bạn có được tấm thẻ “tự do ra khỏi nhà tù”. Đối tác và những khách hàng khác sẽ không bao giờ động lòng với những lý do phủi tay đổ lỗi cho nhà cung cấp vì không chuyển hàng.


Chậm trễ dù với lý do gì đều báo hiệu việc không tôn trọng cam kết. Gửi đi một bức điện báo có thể chậm trễ thực hiện cam kết sẽ cho thấy bạn tôn trọng đối tác và khách hàng dù bất kể hôm trước bạn phải đối mặt với điều tồi tệ gì. Những người thành công luôn thể hiện sự sẵn sàng chịu trách nhiệm và chỉ quan tâm đến những nỗ lực tạo nên con đường thành công.


4. Vừa là người thực hiện vừa là người tiếp thị


Các doanh nhân thành công phần lớn đều làm tốt vai trò của người khởi xướng và người thực hiện, quảng bá. Điều này có nghĩa là họ không chỉ chú trọng sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp mà họ đưa ra mà còn tiếp thị tích cực cho công việc họ đang làm.


Ralph Waldo Emerson, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Mỹ, từng viết: “Nếu một người có sản phẩm ngũ cốc, gỗ hay những con heo để bán hoặc có thể tạo ra những chiếc ghế, con dao, chiếc nồi nấu và những chiếc đàn ống dùng trong nhà thờ tốt hơn bất cứ ai khác, con đường dẫn tới ngôi nhà của anh ta cũng rất quang đãng sáng sủa, mặc dù nó ở sâu trong rừng”.


Ralph không đề cập tới chiếc bẫy chuột tốt hơn và rõ ràng ông không biết tới tầm quan trọng của việc quảng cáo hiệu quả. Những công việc vĩ đại xứng đáng được tôn vinh và các doanh nhân thành công đảm bảo sự tập trung khiến thị trường phải bị cuốn theo họ.


Trở thành doanh nhân có thể khiến bạn đổ mồ hôi và nước mắt. Nó sẽ mang đến cho bạn nỗi sợ hãi lạnh xương sống và những đêm mất ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách áp dụng những câu thần chú này, có thể bạn sẽ chuyển một thách thức thành một chuyến phiêu lưu và sự vất vả nặng nhọc thành sự lao động vì đam mê.


Chắc chắn những phần thưởng mà bạn gặt hái được có thể mở rộng con đường tới một tài khoản kếch xù trong nhà băng và một khoản thu nhập ròng khủng. Chúng có thể đem lại sự tự hào sâu sắc vì đã tạo nên sự khác biệt và niềm vui tuyệt đỉnh vì đã tạo ra một kiệt tác.


Vào khoảng 11h15 sáng nay (ngày 16/3), người dân khu vực quanh hồ Gươm phát hiện cụ rùa đang nằm trên bãi cỏ bên chân tháp Rùa (Hà Nội).


Các nhà điều tra vụ mất tích của chuyến bay MH370 không thể hiểu tại sao phi cơ bay qua 3 radar quân sự nhưng quân đội Malaysia không hành động.


Rất nhiều nguồn tin từ bạn bè, đồng đội cùng có một nội dung giống nhau: Văn Quyến sắp lấy vợ. Nhận được thông tin này, tất cả đều mừng, nhất là bà Hồ Thị Niềm - mẹ của Văn Quyến.


%3Cbr%3E%C4%90%C4%83ng%20k%C3%BD:%20%3Ca%20href=">Bài đăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

  • - VN-Index: 1.050,3 điểm (-0,5%) - HNX-Index: 211,2 điểm (-0,8%) - UPCoM-Index: 72,5 điểm (-0,3%) *Nhận định* Thị trường chứng khoán Việt Nam...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Ngân hàng Thế giới (World Bank) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 4,7% trong năm 2023 và sẽ hồi phục lên 5,4% và 6% trong năm 2024-2025. Tuy n...
  • *Một người đàn ông Ấn Độ được truyền thông Ấn Độ mệnh danh là 'người ăn xin giàu nhất thế giới' vì sở hữu số tài sản trị giá hơn 1 triệu USD nhờ nghề ăn...
  • Bạn sẽ bị loại nho có hình dáng độc đáo này gây ấn tượng ngay từ lần đầu trông thấy chúng 🍇🍇 🍇🍇🍇Vẻ ngoài kì lạ như những ngón tay 🖐🖐🖐cùng hương v...
  • Thu giá?
  • Hạt giống cây lạc tiên hoa tía - Passiflora incarnata http://ift.tt/1L6Znff via Tumblr http://ift.tt/1N7VhnK
  • Hình ảnh những tài tử Hollywood cá tính và quyến rũ trong bộ đồ da, cưỡi moto phân khối lớn đã trở thành biểu tượng cho sự sành điệu. Nét cá tính, bụi bặm...
  • My Corner Office là một nền tảng mạng xã hội sẽ sớm xuất hiện, nơi mà những công ty có thể sử dụng để tham gia, động viên và khen thưởng các nhân viên của ...

Search