#nguontinviet

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Ngực 100 cm lương 100 triệu: Chiêu quảng cáo gây sốc, gây hại - Người Đưa Tin

@ nguontinviet.com


Tuyển người hướng dẫn vắt sữa mẹ


Sáng 6/4, PV báo Người Đưa Tin tìm đến địa chỉ công ty TNHH Healthy Life Việt Nam tại địa chỉ 203/9 đường Lý Thường Kiệt, phường 6 (quận Tân Bình, TP.HCM), để tìm hiểu thông tin mới nhất về câu chuyện tuyển dụng nhân viên độc đáo của công ty này. Giám đốc công ty là anh Dương Văn Hiền (SN 1990, ngụ Hải Phòng), đồng thời là người sáng tạo về mẫu đăng tuyển nhân viên. Theo đó, anh Hiền cho biết: “Công ty chúng tôi chỉ là một chi nhánh nhỏ của công ty kinh doanh bột trà xanh Matcha, có trụ sở chính tại Hà Nội. Hiện, chúng tôi đang hợp tác với công ty bột trà xanh Nhật Bản có tên Shizuoka Tea. Chi phí trả lương cho ứng viên này, đều do đối tác từ Nhật Bản bỏ ra”.


Ngực 100 cm lương 100 triệu: Chiêu quảng cáo gây sốc, gây hại - Ảnh 1


Anh Dương Văn Hiền kể về mục đích mẫu tuyển dụng.(Ảnh Ái Minh)


Cũng theo anh Hiền, để quảng bá sản phẩm đến khách hàng, công ty sẽ tuyển dụng một phụ nữ đang cho con bú bằng sữa mẹ, để làm nhân viên quảng cáo hình ảnh cho công ty. “Như vậy, là người đại diện hình ảnh cho công ty, chúng tôi cũng phải cần có yêu cầu cao một chút, vòng ngực không phải là tiêu chí, nhưng chúng tôi nghĩ người có ngoại hình thì sẽ tốt hơn”, anh Hiền cho biết thêm.


Theo tìm hiểu của PV, mẫu tuyển dụng được cho là gây sốc khi viết những thông tin: Tuyển một phụ nữ 18 -35 tuổi hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ. Yêu cầu, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm, chưa phẫu thuật thẩm mỹ, không nuôi con bằng sữa công thức. Thù lao 100 triệu/năm. Sau khi mẫu tuyển dụng được dán tại trung tâm giới thiệu việc làm quận Tân Bình, nhiều phụ nữ tìm đến đăng ký ứng viên dự tuyển. Còn thông tin này đăng lên trang web công ty, hàng trăm phụ nữ tìm đến tham gia ứng tuyển nên đã gây xôn xao dư luận.


Ngực 100 cm lương 100 triệu: Chiêu quảng cáo gây sốc, gây hại - Ảnh 2


Banner quảng cáo đăng trên website của công ty này.


Quá tải hồ sơ dự tuyển


Nhiều người cho rằng đây là thông tin tuyển dụng gây phản cảm. Một số ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu PR để bán hàng. Trong khi đó, phía công ty tuyển dụng khẳng định, đây là thông điệp mang tính nhân văn.


Công ty này đưa ra thông cáo báo chí và khẳng định về ý nghĩa nhân văn của việc làm này như sau: “Mục đích tìm ứng viên nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ để đào tạo họ trở thành người hướng dẫn khách hàng tương lai của chúng tôi. Khách hàng của chúng tôi nếu có yêu cầu sẽ được hướng dẫn vắt sữa mẹ đúng cách, cách bảo quản sữa mẹ và chế biến thực phẩm từ sữa mẹ đơn giản tại nhà như sữa chua trà xanh, trà matcha sữa mẹ, bánh flan từ trà Matcha và sữa mẹ... Ý định đăng tuyển của chúng tôi là nghiêm túc và tuyên truyền cho việc nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất”.


Theo anh Hiền, tính đến 6/4, công ty đã nhận được thông tin đăng ký dự tuyển của hơn 500 ứng viên là phụ nữ đang trong độ tuổi cho con bú bằng sữa mẹ. Thậm chí, có nhiều người chưa đáp ứng được tiêu chí vòng ngực 100cm, nhưng họ rất tâm huyết.


Họ còn gửi thông tin khẳng định: “Tôi cho rằng việc vòng ngực 100cm chưa chắc đã nhiều sữa, tôi không đủ tiêu chí ngực 100cm, nhưng tôi rất nhiều sữa và có kinh nghiệm trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tôi rất muốn làm nhân viên hướng dẫn vắt sữa cho công ty”.


Theo kế hoạch, để tuyển dụng một nhân viên nữ đáp ứng tiêu chuẩn cho công ty, anh Hiền sẽ mời các chuyên gia dinh dưỡng đến phỏng vấn ứng viên. Nhưng, hiện với số lượng hồ sơ quá tải, anh Hiền sẽ kiểm tra những người có ý định làm việc nghiêm túc, lâu dài và tâm huyết với công việc và sau đó sẽ mời họ đến tuyển dụng.


Video xem thêm:


Cấm quảng cáo sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 tuổi


Không hiếm phụ nữ có vòng ngực trên 100cm


Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sỹ Lê Thị Kim Dung, trung tâm Y khoa Thái Hà (Hà Nội) cho rằng, việc phụ nữ đang cho con bú có vòng ngực trên 100cm là vô cùng bình thường. Khi ấy, vì nhiều sữa nên ngực người mẹ sẽ căng và to hơn bình thường. Không chỉ riêng người đang cho con bú, nhiều người phụ nữ bình thường hiện nay cũng có được vòng ngực tự nhiên trên 100cm. Việc công ty trên đưa thông số của vòng ngực trên 100cm như một con số hiếm chỉ là chiêu quảng cáo, gây sốc.


Ngực 100 cm lương 100 triệu: Chiêu quảng cáo gây sốc, gây hại - Ảnh 3


Bác sỹ Lê Thị Kim Dung.

Theo tuyển dụng, nhân viên trúng tuyển sẽ được hướng dẫn khách hàng về vắt sữa mẹ đúng cách, cách bảo quản sữa mẹ và tự chế biến thực phẩm từ sữa mẹ đơn giản tại nhà với các món ăn như kem trà xanh sữa mẹ, trà Matcha sữa mẹ. Tuy nhiên, theo bác sỹ Dung, việc kết hợp sữa và trà xanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ vì bản thân trà xanh có chất làm đông tủa protein của sữa.


Trước đó, một số chuyên gia thuộc viện Dinh dưỡng Việt Nam đã khuyến cáo, các bà mẹ đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú không nên sử dụng quá nhiều trà xanh, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của em bé.









Mục đích PR rõ ràng


Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc trung tâm dự báo nhân lực và thị trường lao động TP.HCM cho biết, thông tin tuyển dụng trên không vi phạm pháp luật, vì hiện nay chưa có điều luật nào quy định cấm cụ thể việc đăng thông tin tuyển dụng nhạy cảm và thiếu nghiêm túc. Nhưng, những thông tin như trên, chứa yếu tố nhạy cảm, thông tin chưa rõ ràng. Và, mục đích PR quảng bá hình ảnh công ty nhiều hơn tuyển dụng”.



Ái Minh





Đăng ký: Bài đăng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KInh Doanh

  • - VN-Index: 1.050,3 điểm (-0,5%) - HNX-Index: 211,2 điểm (-0,8%) - UPCoM-Index: 72,5 điểm (-0,3%) *Nhận định* Thị trường chứng khoán Việt Nam...
  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Ngân hàng Thế giới (World Bank) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 4,7% trong năm 2023 và sẽ hồi phục lên 5,4% và 6% trong năm 2024-2025. Tuy n...
  • *Một người đàn ông Ấn Độ được truyền thông Ấn Độ mệnh danh là 'người ăn xin giàu nhất thế giới' vì sở hữu số tài sản trị giá hơn 1 triệu USD nhờ nghề ăn...
  • Bạn sẽ bị loại nho có hình dáng độc đáo này gây ấn tượng ngay từ lần đầu trông thấy chúng 🍇🍇 🍇🍇🍇Vẻ ngoài kì lạ như những ngón tay 🖐🖐🖐cùng hương v...
  • Thu giá?
  • Hạt giống cây lạc tiên hoa tía - Passiflora incarnata http://ift.tt/1L6Znff via Tumblr http://ift.tt/1N7VhnK
  • Hình ảnh những tài tử Hollywood cá tính và quyến rũ trong bộ đồ da, cưỡi moto phân khối lớn đã trở thành biểu tượng cho sự sành điệu. Nét cá tính, bụi bặm...
  • My Corner Office là một nền tảng mạng xã hội sẽ sớm xuất hiện, nơi mà những công ty có thể sử dụng để tham gia, động viên và khen thưởng các nhân viên của ...

Search